Review bài tập 21 day fix extreme

Tại sao mình tập nhiều bài (hầu như gần hết tất cả các bài tập của Jillian Michaels) mà lại review bài 21 day fix này trước tiên trong loạt bài review? vì mình vừa mới tập xong, nên nhớ lâu và nguyên vẹn. Thêm cái nữa, bài này là bài mới được tung ra vài năm trở lại đây, không như Jillian, có bài đã gần 20 năm rồi đó. do bài mới, nên họ làm hay hơn, bài bản hơn, và thích hợp cho người mới tập hơn. Mình không hề chê Jillian nhé, vì nếu muốn so thì phải so sánh các clip được làm cùng 1 thời điểm, chứ nếu so 1 cái 20 tuổi 1 cái 5, 7 tuổi thì không công bằng. :) 




Ok, bài 21 day fix extreme này được sản xuất bởi cty BEACHBODY - 1 công ty chuyên làm clip thể thao tại nhà, sản xuất các sản phẩm ăn kiêng, giảm cân và dụng cụ thể thao như Protein whey, Protein shakes, Energy shake, thảm tập, tạ, ... bài tập này được thiết kế bởi cô Autumn Calabrese. Autumn là HLV thể thao nhưng cũng là 1 vũ công (như shaun T) nên Autumn đã từng tung loạt bài tập nhảy nhót theo các vũ điệu country có tên là country heat. 

Khi bạn mua 1 bộ 21 day thì bạn có gì? 


  1. 1 cuốn dinh dưỡng và nếu theo sát, bạn sẽ đẹp y như người ta hứa :p 
  2. 1 bộ hộp đủ màu kích cỡ để theo dõi sát sao khẩu phần ăn dựa trên cuốn sách dinh dưỡng đi kèm
  3. 1 bộ đĩa tập bao gồm đủ 7 bài tập trong 7 ngày 1 tuần. Nhưng nếu ai mua bản mới nhất có tên là 21 day fix extreme DELUXE thì sẽ được tặng thêm 3 clips, trong đó 2 clips là tập toàn bộ cơ thể total body (để thay đổi với 2 bài tập total body cơ bản trong 7 clips ban đầu, và 1 clip dài 10 phút dành cho cơ bụng. 
  4. Tùy vào việc quảng bá, promotion mà bạn có được tặng kèm thảm tập hoặc dây nhảy hay không. 
  5. 1 bộ lịch các bài tập theo tuần để bạn làm theo
Mình không ăn theo sách dinh dưỡng, mình chỉ tập theo clip và lịch tập thôi nhé. 

Comment của mình như sau: 
  • Đây là 1 bộ thể dục cực kỳ hay, vì được thiết kế cho từng nhóm cơ, mọi nhóm cơ, và cardio. 
  • Được thiết kế với nhiều loại hình thể thao đa dạng và phong phú giúp người tập tăng sức bền, làm đẹp cơ và dẻo dai với các bài tập trải dài từ PLYO, PILATES, YOGA, HIIT và CIRCUIT TRAINING. 
  • Bài tập không đòi hỏi dụng cụ phức tạp, chỉ cần thảm tập, dây nhảy (nếu có, không có thì xài tạ), tạ tay tùy người tập mà cần nhỏ hay nặng. 
  • Bài tập không đòi hỏi độ rộng của phòng tập. 
  • Autumn giải thích rất cụ thể, hướng dẫn chi tiết cho các động tác, chỉnh sửa các động tác sao cho người tập tại nhà có thể hiểu và làm theo một cách chính xác nhất. 
  • Bài tập được thiết kế khoa học, các nhóm cơ chính như phần trên, và dưới được tính kỹ để cho nghỉ đủ 48 giờ. Sau 3 ngày bị "nhồi" nát nhừ thì được "thư giãn" hơn bằng PILATES và YOGA để các nhóm cơ được kéo giãn, chuẩn bị cho bài tập khó nhằn tiếp theo. :) 
  • Nguyên loạt chương trình chỉ kéo dài 3 tuần, nên cơ thể có đủ thời gian thích nghi và "đẹp ra". tới tuần thứ 3 cơ thể dần "học được chu trình" thì cũng là lúc khép lại bài tập. Vì nếu chương trình kéo dài hơn, họ phải làm nhiều clip hơn để cơ thể không rơi vào tình trạng "ù lỳ". :) 
Kết quả của mình sau khi tập. Nói chính ra mình không thể dành hết kết quả này cho 21 day fix, vì mình tập bài này song song với T25, phần BETA. Thế nên những gì mình viết ra dưới đây, sẽ là kết quả song song của 2 bài tập. TUY NHIÊN, T25 vẫn nghiêng về cardio đốt mỡ là chính, và độ khó thì không khó bằng 21 day. Nên theo cá nhân, mình cho rằng 21 day ảnh hưởng nhiều hơn T25 trên kết quả của mình. 
Thêm 1 cái nữa mình phải nói để tránh nhầm lẫn cho các bạn đang đọc bài viết này. Mình bản thân trước khi tập, cơ thể đã khá khỏe và Ok, bụng không còn chan chảy mỡ, có sức tập những bài nặng cỡ Jillian, Insanity và MAX 30, nên kết quả mình ghi ra đây, không khác QUÁ NHIỀU so với trước khi tập, và nếu mình bảo độ khó không quá khó, mọi người cũng nên hiểu, đó là so với sức của mình! Với những ai "yếu" hơn mình hay dư cân hơn mình chẳng hạn, thì chắc chắn khi tập bài này, bạn sẽ thấy sự khác biệt THẦN DIỆU hơn. :) 

Kết quả của mình tính trên các con số cụ thể: 
Cân: tăng lên 300 gr :p - òe! Nhưng từ cơ chế ăn 1200-1300  lên cơ chế 1500-1800 kcalo/ ngày thì đây là 1 sự kỳ diệu. :p Lẽ dỹ nhiên, tập nhiều quá mà! :p Từ 48.5 kg lên 48.8kg 
số đo eo vòng nhỏ nhất tính từ ngực tới rốn: giảm 1 cm từ 64 xuống 63cm
Eo vòng quanh rốn giảm 2 cm từ 73 xuống 71cm
Bụng dưới giảm 2 cm từ 78 xuống 76 cm
Vòng đùi, vòng bự nhất: giảm 1 cm từ 54 xuống 53cm :D 
--> Số đo thời điểm này là 48.8kg bằng với số đo thời điểm nặng 44.5kg 2 năm trước. :) 

Kết quả tính theo mắt và cảm nhận cá nhân: 
  • Phần bắp tay, vai, lưng cơ được tập hiểu quả nên trông vừa vặn cân đối hơn. Mình là người quả lê, nhìn mất cân đối do trên bé, dưới đồ sộ. Tập bài này, vai lưng to đẹp hơn nên trong người trên và dưới cân đối hơn. :) 
  • Tay ngực lưng đau như bị ai tra tấn, thở thôi cũng đau, hắt xì thì đau thấy ông bà ông vải! 
  • Chân thì trên cơ bản mình tập chân đùi nhiều, nên không thấy đau khiếp gì cho lắm, ngoại trừ 3 ngày đầu tiên :) 
  • Bụng trước khi tập đã khá phẳng, và có đường "viền" 2 bên nhưng với bài này, đường viền rõ hơn, và đường rẽ giữa bụng chạy từ ngực xuống rõ hơn nhiều. 
  • Cơ bụng săn chắc hơn hẳn, mặc áo crop top tự tin! :D 
Bài tập này có thể phù hợp cho nhiều level khác nhau, ví như ai còn yếu có thể theo level low impact, ai mạnh, có thể tăng độ nặng của tạ, tập nhanh và nhiều hơn. :) 

Đây là hình seo phì của mình sau khi hoàn thành 21 day fix 
*Mình sau khi sanh, da bụng hỏng hết, bạn nào da bụng đẹp hoặc chưa sanh nở, tập xong chắc đốt cháy hết mắt người xem! :D 



Nhận xét

  1. Hi chị, 21 day fix này mua bằng cách nào ạ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. hic!! chị thấy ở Mỹ bán nhiều, amazon các nước cũng có bán.

      Xóa

Đăng nhận xét

Các bài đọc được yêu thích nhất