Mình vẫn đang cặm cụi đọc 7 habits của Stephen Covey (đọc lâu quá, mình đã rêu rao mình đọc cuốn này từ mấy tháng trước, mà mãi mình vẫn chưa đọc xong. 😃) Thật ra có nhiều thoi quen ai ai cũng biết, nhưng làm dc hay không thì ... trời tính! hị hị hị! Cũng có nhiều chị khen mình là bài mình viết rất "sâu sắc", nhưng mình có làm ko thì ko biết nha! hahahha!! 🤣 
Mình đọc tới thói quen thứ mấy mình ko nhớ, nhưng mình tâm đắc thói quen "boss ko phải là 1 cái chức, mà là thái độ (attitude)" 1 người chức bình thường nhưng nếu họ có phong thái, cách nghĩ của boss, thì họ là boss! Họ có quyền cho phép ai ảnh hưởng tới họ và ai không dc! Nghĩa là những gì từ phía ngoài không thể làm lung lay họ, vì boss mà bửi! 😛 Mình đọc xong chapter này, mình cảm nhận 1 luồng điện chạy từ đầu cho tới chân Lâm drama! và tự nhủ, từ giờ về sau, Lâm muốn drama là drama, Lâm sẽ ko sợ bất cứ ai, ngay cả thời tiết nghe hem! 🤣 Thật ra, có 1 lần, mình rất ko thấy vui vì khách hàng ABC, nhưng mình nghĩ mình sẽ ko cho phép những thứ ấy làm mất đi niềm vui và sự tự tin của mình dc! xí! phủi! ngồi cặm cụi làm việc tiếp để hầu ABC 😝😝vì mình quyết định, mình phải làm ABC tâm phục khẩu phục, ko dc ca than nữa! ca than thì ... dộng cho thêm mấy trang report cho đọc, cho khóc luôn! 🤣 thách chị hả cưng! 🤣 
Điều thứ 2 mình tâm đắc là các mối quan hệ như ngân hàng! Mình đối xử tốt với ai đó, nghĩa là deposit (nạp tiền), khi mình làm cho thất vọng, nghĩa là mình withdraw (rút tiền). 1 khi đã rút hết mia rồi thì mối quan hệ chả còn gì. Stephen nói có đôi khi mình làm 1 cái gì đó cho người khác và tin rằng mình đang deposit (làm cho họ vui), nhưng thật ra không đúng, họ vui hay ko, phải là do họ cảm nhận dc cái giá trị đó, chứ ko phải giá trị do mình đặt ra. Ví như có những thứ đối với mình là tàm xàm, nhưng nếu nó có ý nghĩa lớn lao với bạn mình, thì đó là 1 deposit. Có lần Quậy kêu mình nhìn cái "phim" nó tự làm trên máy vi tính, mình thấy nó rất bình thường thôi, và nó ko quan trọng bằng cái report mà mình đang cố viết cho bằng hết, mình nghĩ cái thời gian đó mình viết cho nhanh bài report thì có lợi hơn. Nhưng mình thấy Quậy có vẻ tâm đắc kinh lắm, chắc chắn cái phim đó có 1 ý nghĩa lớn với nó, và nếu mình vờ tung hoa tung bóng, nó sẽ rất hạnh phúc. Nên cũng đành lê thân ngồi nghe nó. 😅 cái quan trọng ở đây là phải luôn cân nhắc giá trị đó nó quan trọng cho ai, chứ ko phải mình muốn gì và thích gì. thi thoảng con bạn nó nói xàm tàn bạo (trong mắt mình) hahahha! nhưng mình tin rằng những điều đó lại quan trọng với nó! và đặc biệt, dc ai đó lắng nghe rất quan trọng với nó. Mía! cố gắng ngồi nghe cho hết bài! 🤣 Và cắn răng ko dc còm men bậy vào! 🤣 
Cũng có cơn thôi ngừi ơi! đang dở người mà còn nghe bọn bạn léo nhéo, bà điên lên bà quạt cho tan nát! Chắc bị nghỉ chơi vì tính này (mà vẫn chưa chừa) suy ra mình "withdraw! từ các mối quan hệ cũng nhiều gớm. 😅🤣 Chú Stephen à! cám ơn chú đã viết 1 quyển sách quá hay! ước chi cháu ghi nhớ và làm dc 10% những gì chú nói. Không khéo cháu lại dc lòng bạn bè, hàng xóm và cả con cún nhà hàng xóm cũng nên. 😂

Nhận xét

Các bài đọc được yêu thích nhất