Bánh brioche vùng Ferrara :p

Chiếc bánh này hơi cầu kì vì nó là lai giữa bánh mì ngọt (buns / brioche) va puff pastry. Mình nghĩ ai tìm mua dc puff pastry vỏ bánh ngàn lớp có sẵn như mình thì làm nhanh và tiện hơn. 


  • Nguyên liệu: 
  • 1 quả trứng đã đánh sẵn với 1 tablespoon đường xay - icing sugar 
  • Dừa nạo sẵn
  • Đường xay 
  • 300 gr phần bột brioch đã nở 1 lần. Cán phần vỏ bột này dày tầm 5mm và có độ bao phủ khá giống với cái kích cỡ của puff pastry.  
  • 100 gr phần vỏ bánh puff pastry đã cán sẵn, dày tầm 2mm 
  • Đặt phần puff pastry lên mặt bàn, sau đó cho cái phần brioche đã cán lên phần puff partry. mọi người gấp bột lại làm 3 (nghĩa là phần puff bên ngoài, phầu brioche bên trong). 
  • mọi người cán phần bột sao cho mỏng tầm 5mm. 
  • sau đó phết lớp trứng gà lên bánh. 
  • Cho dừa nạo lên bao phủ mặt bánh
  • Rây 1 lớp đường xay lên bao phủ dừa nạo. 
  • Cắt bột ra thành các sợi có bề ngang tầm 3 - 4 cm. 
  • Cuộn các sợi thành vòng tròn
  • Cho lên vỉ có giấy baking chống dính
  • để bánh nghỉ từ 30 phút đến 1 tiếng, đến khi thấy bánh hơi hơi nở, chạm vào thấy bánh mềm hơn khi vừa cuộn là dc, nhưng ko để bánh nở hết cỡ gấp đôi nhé bà con. 
  • Nướng đến khi bánh vàng nâu, tách lớp. :D 
  • Phần nhân mọi người có thể làm tùy ý. Có thể nhân đậu đỏ. Hoăc kiểu tây thì cho phần kem pastry, rắc nho khô lên và cuộn lại. 
Đây là cách làm tiệm bánh mình từng làm dùng. chứ bọn mình ko dùng lớp bánh criossant. Nên bánh có độ giòn của puff nhưng cũng mềm mịn của brioche. :) 

Công thức vỏ buns brioche mọi người có thể dùng các công thức có trong tay. Mình dùng công thức này, hokkaido milk bread https://thythycooking.blogspot.com/2020/01/hokkaido-milk-bread.html - ai dùng công thức này, thì dùng lại ở phần đập xẹp bột chứ ko tạo hình trái banh. 

Đây là công thức puff pastry của mình: https://thythycooking.blogspot.com/2014/06/puff-pastry-banh-ngan-lop.html 



Nhận xét

Các bài đọc được yêu thích nhất